7 CÁI CHẾT ĐẦY Ý NGHĨA VÀ GÂY ẢNH HƯỞNG NHIỀU NHẤT TRONG ONE PIECE

Những cái chết thương tâm trong những câu chuyện xúc động về tình bạn, tình đồng đội, tình anh em chính là những khoảnh khắc kiến tạo nên sức sống lâu bền của “One Piece” – một trong những bộ truyện tranh kinh điển của Nhật Bản.

    Mối quan hệ, tình cảm chân thành giữa những người bạn, những người anh em, và những người đồng đội dành cho nhau trong One Piece đã chạm đến trái tim tất cả những ai đã xem bộ truyện tranh này. Thế nên, cái chết của những nhân vật mà fan yêu mến luôn để lại nỗi tiếc nuối vô hạn và chẳng thể nào quên được.
    Dưới đây là những cái chết đầy ý nghĩa và có sức ảnh hưởng nhiều nhất đã góp phần kiến tạo nên sức sống lâu bền của One Piece đối với người hâm mộ suốt gần 2 thập kỷ qua.
    1. Ace
    Những cái chết có ý nghĩa và gây ảnh hưởng nhiều nhất trong One Piece
    Ace là anh em kết nghĩa của Monkey D. Luffy và Sabo và là đội trưởng Đội 2 của băng hải tặc Râu Trắng. Là một trong những nhân vật vừa mạnh, vừa ngầu, vừa đẹp trai và sở hữu năng lực của trái ác quỷ Mera Mera no Mi nên sự ra đi của Ace thực sự khiến nhiều fan bị sốc và không khỏi tiếc nuối. Khoảnh khắc Ace đứng ra đỡ đòn tấn công chí mạng của Akainu cho Luffy khiến bất cứ ai cũng phải cảm động rơi nước mắt.
    Chứng kiến cái chết của người anh trai, Luffy đau khổ tột độ và trở nên mất tự chủ. Sự mất mát quá lớn này khiến Luffy suy sụp tinh thần và lần đầu tiên cậu thừa nhận rằng mình không xứng đáng để trở thành Vua Hải Tặc.
    2. Whitebeard - Râu Trắng
    Những cái chết có ý nghĩa và gây ảnh hưởng nhiều nhất trong One Piece
    Trong trận đại chiến ở Marineford để giải cứu “đứa con trai” Ace, Râu Trắng kiên cường chống lại Hải quân, hứng chịu bao vết đâm, chém, đạn bắn và cuối cùng bị Râu Đen kết liễu. Cái chết hiên ngang trong tư thế ngẩng cao đầu của kẻ được mệnh danh là người đàn ông mạnh nhất thế giới - Whitebeard (Râu Trắng) khiến người xem từ bàng hoàng, sửng sốt tới xót xa, đau đớn. Hình ảnh “Bố già” hy sinh để bảo vệ những đứa con của mình như một tượng đài “sừng sững” về một người cha khiến nhiều người ngưỡng mộ.
    3. Corazon
    Những cái chết có ý nghĩa và gây ảnh hưởng nhiều nhất trong One Piece
    Rocinante – Corazon là em trai ruột của Doflamingo nhưng số phận đưa đẩy đã khiến Doflamingo dùng súng bắn chết đứa em trai duy nhất của mình. Cái chết của Corazon đã khiến Law coi Doflamingo là kẻ thù không đội trời chung. Bởi vì Corazon là ân nhân đã cứu mạng Law nên tất cả những gì Law làm chỉ để trả thù cho người anh trai mà mình yêu quý.
    4. Roger
    Những cái chết có ý nghĩa và gây ảnh hưởng nhiều nhất trong One Piece
    Vua hải tặc Gol D. Roger là một người đàn ông vĩ đại. Ông đã tự nộp mình cho Hải quân, dùng tính mạng của mình, lấy cái chết của bản thân để có cơ hội công bố cho cả thế giới biết về kho báu vĩ đại One Piece từ đó mở ra một kỷ nguyên hải tặc mới. Thời đại mà truyền thuyết về Vua hải tặc và kho báu "One Piece" trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả hải tặc trên toàn thế giới.
    5. Hililuk
    Những cái chết có ý nghĩa và gây ảnh hưởng nhiều nhất trong One Piece
    Dr. Hiluluk - một thầy thuốc lang băng trên đảo Drum là người đã nuôi dưỡng, chăm sóc và coi Chopper như con đẻ. Hiluluk đã dành 30 năm cuối cuộc đời để nghiên cứu công trình "Sakura Kingdom", bắn 1 loại bột vào không khí và làm cho màu của tuyết thành màu hồng tuyệt đẹp vì ông tin rằng một ngày nào đó anh đào sẽ nở hoa ở vương quốc Drum.
    Hiluluk mắc phải 1 căn bệnh nan y, ông quyết định ăn cây nấm do Chopper tìm về dù biết đó là nấm độc và đã tự sát bằng thuốc nổ. Sau khi ông Hiluluk mất, Chopper kết thừa lý tưởng của người cha nuôi và được Dr. Kureha nhận làm học trò truyền lại y thuật.
    6. Going Merry
    Những cái chết có ý nghĩa và gây ảnh hưởng nhiều nhất trong One Piece
    Going Merry không hẳn là “nhân vật” nhưng sự ra đi của nó lại có sức lay động mãnh liệt trong lòng mỗi người. Đối với nhóm Mũ Rơm nói riêng và các fan của One Piece nói chung, con thuyền không đơn giản chỉ là một phương tiện giúp nhóm Mũ Rơm đi lại trên biển mà nó còn là một người bạn, một người đồng đội đã cùng nhóm Mũ Rơm trải qua vô số chuyến phiêu lưu. Hình ảnh cả nhóm Mũ Rơm hỏa táng Going Merry theo nghi thức Viking mới cảm động làm sao.
    7. Bellemere
    Những cái chết có ý nghĩa và gây ảnh hưởng nhiều nhất trong One Piece
    Tuy không mang nặng đẻ đau nhưng Bellemery vô cùng yêu thương Nami và Nojiko như những đứa con ruột của mình. Một phụ nữ trẻ với 2 đứa bé khiến cuộc sống của 3 mẹ con rất vất vả nhưng chưa bao giờ tiếng cười vắng mặt trong ngôi nhà đầy ắp tình yêu đó.
    Khi băng hải tặc Arlong tấn công vào làng, Bellemery đã không có đủ số tiền đóng cho 3 người nhưng vì 2 đứa con của mình cô vẫn kiên quyết: “Tôi không thể chối bỏ gia đình mình…cho dù điều đó nghĩa là tôi phải hy sinh mạng sống…”. Hình ảnh một người mẹ thà chọn cái chết cho mình chứ không vứt bỏ tình cảm mẹ con thiêng liêng giữa cô và Nami cùng Nojiko thật đáng quý biết bao.
    (gamek.vn)

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Xem "Your Name" để trải nghiệm một chuyện tình tinh tế đậm chất Á Đông

    Tập phim điện ảnh trữ tình nhất trong series “Thám Tử Conan” sắp sửa ra mắt

    [Anime]Cardcaptor Sakura: Clear Card Arc Prologue: Sakura And The Two Bears